Biến chứng nguy hiểm của viêm đa khớp

Chức năng cũng như cấu tạo khớp ở người già đều có sự thay đổi, các vùng xương khớp trở nên kém linh động, các tế bào khớp bị thoái hóa, gân cũng như dây chằng bị phân đoạn, đóng vôi, khô cằn, và càng lúc càng trở nên kém bền bỉ, kém co dãn, dần dần không chịu đựng được lực nên dễ bị tổn thương, sụn trở nên đục màu, xơ hóa, biến dạng, khô nước, rạn nứt … dẫn đến bệnh viêm đa khớp ở người già.


Loãng xương một nguyên nhân gây bệnh viêm đa khớp ở người già gây ra chứng đau nhức xương khớp thường xuyên ở độ tuổi cao.

Những người bị béo phì, thừa cân cũng là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh viêm đa khớp ở người già.

Chấn thương khớp, hoặc mắc các bệnh về chuyển hóa, di truyền cũng là nguyên nhân gián tiếp gây bệnh viêm đa khớp ở người già. tràn dịch khớp gối không phẫu thuật http://coxuongkhoppcc.com/tran-dich-khop-goi-khong-phau-thuat.html

Trên thực tế thì nhiêu bệnh nhân bị bệnh viêm đa khớp ở người già có đến 75% do hồi còn trẻ làm những việc nặng nhọc như khuân vác, bưng bê… những đồ nặng.


Hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp ở người già


Bệnh viêm đa khớp ở người già là một bệnh phổ biến gây nên những triệu chứng cũng như những biến chứng nguy hiểm, nhiều bệnh nhân bị viêm đa khớp nhưng không biết bản thân phải hỗ trợ điều trị ra sao để có thể hạn chế những cơn đau do bệnh viêm đa khớp ở người già gây nên.

Chườm nóng hoặc sử dụng phương pháp chiếu đèn hồng ngoại tại khớp, đây là một trong những phương pháp dễ thực hiện tại nhà, đơn giản và hiệu quả nhưng để có thể nhận được kết quả như ý muốn cần sử dụng thành thạo do vậy phải có sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc là của kỹ thuật viên vật lý trị liệu.

Phương pháp này có tác dụng giảm đau và giãn cơ tại các khớp lưu ý đối với bệnh viêm đa khớp ở người già nên chú ý đến mức độ và cách chiếu đèn hồng ngoại, bởi đã có nhiều bệnh nhân sử dụng sai phương pháp nên không nhận được kết quả.

Theo Tây y thì hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp ở người già bằng việc dùng thuốc kháng viêm giảm đau và kết hợp cùng chế độ tập luyện thích hợp.

Việc hỗ trợ điều trị bằng thuốc tây y nếu sau 2 hoặc 3 tháng không thấy hiệu quả thì phải sử dụng đến biện pháp mổ xẻ, hiện tại có nhiều cách như làm nội soi cắt và nhất là làm sạch sụn hư bằng sóng radio cao tần…

Hy vọng những chia sẽ trên của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yếu tố nguy cơ của viêm bao hoạt dịch

Bao lâu thì lành trật khớp cổ chân ?

Đau nhức toàn thân