Thoái hóa đốt sống cổ và các hội chứng nguy hiểm

Biểu hiện ban đầu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ chỉ là những cơn đau nhức thông thường do đó người ta có xu hướng chủ quan, coi thường bệnh. Và chính vì lý do đó, việc không phát hiện bệnh và điều trị sớm, thoái hóa đốt sống cổ sẽ sinh ra các hội chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, việc điều trị bệnh lúc này cũng trở nên khó khăn hơn.

Hội chứng cổ tủy sống

Biểu hiện của hội chứng này đó là:

Bệnh nhân gặp phải tình trạng thay đổi dáng đi

Tăng phản xạ gân xương

2 chân trở nên yếu hơn, nguy hiểm hơn có thể gây teo cơ, liệt nửa người

Các biểu hiện của tình trạng này thường xuất hiện chậm, khó có thể tự xác định được do đó khi bệnh nhân tìm đến bệnh viện, giai đoạn của bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn, khó điều trị hơn.

Hội chứng cổ sau chấn thương

Phần đốt sống cổ rất dễ gặp chấn thương nhất là khi phần đĩa đệm và đốt sống rơi vào tình trạng thoái hóa, việc va chạm dẫn tới chấn thương là chuyện rất bình thường.

Thoái hóa đốt sống cổ và các hội chứng nguy hiểm
Thoái hóa đốt sống cổ và các hội chứng nguy hiểm


Do đó khi có các triệu chứng như đau nhức mỏi cổ, cơn đau âm ỉ, dữ dội hoặc tình trạng đau xuất hiện sau một vụ tai nạn, ngã xe…bạn nên đến bệnh viện ngay để được khám từ đó chuẩn đoán chính xác bệnh nhằm giúp công việc điều trị được hiệu quả hơn.

Hội chứng cổ nội tạng

Hội chứng này thường gặp là hội chứng cổ tim và hội chứng cổ túi mật

Hội chứng cổ tim

Biểu hiện của hội chứng cổ tim là xuất hiện các cơn đau thắt vùng ngực, đau âm ỉ cảm giác tim bị thắt lại gây hiện tượng tức ngực, khó thở. Cơn đau có dài hay ngắn tùy thuộc vào tình hình sức khỏe và giai đoạn bệnh của bạn.

Hội chứng cổ túi mật

Giống như hội chứng cổ tim, hội chứng cổ túi mật được nhiều nhà nghiên cứu giải thích bằng cơ chế phản xạ và do nguồn gốc rối loại thần kinh thực vật ở vùng cổ.

Bên trên là 3 hội chứng nguy hiểm do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra mà bạn cần biết cũng như tìm biện pháp phòng tránh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yếu tố nguy cơ của viêm bao hoạt dịch

Bao lâu thì lành trật khớp cổ chân ?

Đau nhức toàn thân