Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm cột sống ngực

Đây căn bệnh rất nguy hiểm và thường gây nhiều đau đớn. Bệnh thoát vị đĩa đệm thường rất ít gây đau đớn cho bệnh nhân riêng thoát vị đĩa đệm ngực lại gây nhiều đau đớn vì nó gây chèn ép dây thần kinh. Nhưng cơn đau này vẫn chưa quan trọng bằng việc bệnh nhân có thể bị tê liệt do dây thần kinh điều khiển hoạt động của cơ thể bị đĩa đệm lồi chèn lên lâu dần bị thoái hoá và mất dần chức năng của nó.

Triệu chứng là đau ở vùng lưng giữa, đau xung quanh khung xương sườn, đau ngực, thở gấp, ợ nóng, khó tiêu, nhiễm trùng, ốm đau và thiếu năng lượng.

Dây thần kinh bị chèn cố gắng điều khiển rất nhiều hoạt động của cơ thể bao gồm hệ thống miễn dịch, tim, gan, phổi, túi mật, tuyến tụy, thận và tuyến thượng thận.

Vậy nguyên nhân của nó là gì?

Nguyên nhân chính của bệnh toát vị đĩa đệm cột sống là nhữngchấn động mạnh – có thể gây ra bởi tai nạn giao thông, trượt ngã, chấn thương thể thao, chấn thương lao động và các vấn đề khác có thể gây áp lực mạnh lên cột sống. Vòng ngoài của đĩa đệm có thể bị nứt khiến bị thoát vị đĩa đệm.

Bệnh có thể có nguyên nhân từ yếu tố di truyền, nếu ba mẹ bị thoát vịđĩa đệm thì con cái dễ bị thoát vị đĩa đệm hơn.

Các chất độc trong cơ thể có thể khiến bao xơ ngoài đĩa đệm bị phá huỷ. Chất độc trong cơ thể thường do ăn uống có chất độc, do cơ quan thải độc trong cơ thể bị hư như gan, thận… dẫn đến chất độc tích luỹ trong cơ thể.

Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm cột sống ngực
Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm cột sống ngực

Phương pháp chữa trị

Bệnh nhân sẽ được điều trị bệnh bằng cách tiêm hay uống thuốc, dùng biện pháp vật lý và có thể sẽđược tiến hành phẫu thuật.

Các biện pháp như xoa bóp, nắn xương cũng khá hiệu quả.

3 phương pháp giảm đau hiệu quả tại nhà

Phương pháp đầu tiên đó là sử dụng chườm đá. Như đã đề cập ở trên, cơ thể sẽ bị viêm khi các đĩa đệm va chạm vào dây thần kinh và gây ra đau đớn. Việc chườm lạnh có thể giúp giảm bớt sự viêm này và bạn sẽ được giảm đau. Nguyên nhân đau khớp xương chân http://coxuongkhoppcc.com/nguyen-nhan-dau-khop-xuong-chan.html

Có rất nhiều người sử dụng chườm nóng trong trường hợp này. Máu ở trong cơ thể con người ở trạng thái nóng. Hiện tượng sưng tấy xảy ra do cơ thể đẩy thêm máu đến các dây thần kinh bị ảnh hưởng để cố gắng chữa trị. Vậy nếu sử dụng chườm nóng thì chuyện gì sẽ xảy ra? Kết quả là vết sưng tấy sẽ càng sưng to hơn và đau hơn.

Khi sử dụng chườm lạnh để giảm đau, bạn phải tuân thủ theo các hướng dẫn sau đây. Sử dụng đá thật tốt hơn sử dụng các dụng cụ thay thế và chườm trực tiếp lên da vùng bị đau. Để 15 phút hoặc là đến khi có cảm giác tê buốt rồi ngưng chườm. Lặp lại mỗi giờ và bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn sau 3 ngày.

Phương pháp thứ 2 là bật nảy trên trái bóng điều trị. Trái bóng điều trị là một trong những quả bóng to nhất mà bạn có thể tìm thấy tại một số bệnh viện hoặc phòng khám. Bạn chỉ cần ngồi lên trái bóng và từ từ bật nảy lên xuống khoảng 5 phút mỗi ngày. Động tác này sẽ bơm các chất dinh dưỡng và khí oxy vào nhân đệm để giúp đĩa đệm phục hồi nhanh hơn.

Phương pháp cuối cùng là sử dụng loại kem giảm đau Biofreeze. Bạn chỉ cần đơn giản là bôi nó lên vùng bị đau. Loại kem này sẽ giúp bạn giảm đau trong khoảng từ 4-6 tiếng mà không gây ra tác dụng phụ như uống thuốc giảm đau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yếu tố nguy cơ của viêm bao hoạt dịch

Bao lâu thì lành trật khớp cổ chân ?

Đau nhức toàn thân